Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Thứ sáu, 19 Tháng 8 2016 20:54

LÊN KẾ HOẠCH LỰA CHỌN NHÀ Ở KHI ĐI DU HỌC

Việc tìm chỗ ở trong khoảng thời gian du học là điều bạn cần phải lên kế hoạch từ sớm, kể cả trước khi lên đường. Với sinh viên du học, việc chọn lựa cho mình một phương án ở trọ phù hợp là không hề dễ dàng, đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm. Hầu hết sinh viên năm thứ nhất đều chọn ở Kí túc xá để kết bạn và thuận tiện hơn trong khâu làm thủ tục. Sau đây là một vài phương án chỗ ở cho bạn cân nhắc, bao gồm:

 

Ăn, ở trong ký túc xá

Hầu hết các trường Đại Học đều có các khu kí túc riêng, cho phép cung cấp chỗ ở cho sinh viên trong nước cũng như quốc tế. Sinh viên năm nhất thường chọn các khu kí túc có phục vụ ăn uống để không phải bận tâm đến việc nấu nướng. Thường thì bạn sẽ được ăn ít nhất buổi tối tại đây, trong khi đó một số khu học xá lại bao gồm cả điểm tâm sáng.

Trong phòng ngủ, sinh viên còn có các tiện ích như đồ dùng trong nhà tắm, sử dụng một số vật dụng chung như nấu nướng và xem tivi. Tiêu chuẩn của mỗi khu nhà tất nhiên cũng còn phụ thuộc tùy theo trường Đại học cũng như mức phí lựa chọn.

 

Ở kỹ túc xá, ăn uống tự túc

Ngoài các khu kí túc có phục vụ ăn uống, cũng có những khu chỉ phục vụ chỗ ở. Tại đây, bạn sẽ phải tự nấu nướng. Sinh viên lựa chọn loại hình này sẽ chia nhà với những người bạn khác (khoảng 4 đến 5 người) và sử dụng chung với họ một số khu vực chung như phòng tắm, nhà bếp và phòng khách. Diện tích căn hộ và số phòng ở tất nhiên còn phụ thuộc vào giá thuê phòng và khu vực bạn sẽ sinh sống. Những bạn không muốn chia nhà chung với người lạ nên tìm cách thuê các căn hộ độc lập để khỏi phải sống “chung đụng”, nhưng điều này tất nhiên cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đóng phí cao hơn.

 

Thuê phòng ở riêng

Thật ra, số lượng sinh viên được cấp phòng trong khu học xá cũng bị giới hạn rất nhiều vì lí do nhà trường không đủ chỗ cho tất cả mọi người. Chỉ sinh viên năm thứ nhất mới được ưu tiên ở ky túc xá vì số lượng phòng trong ký túc xá có giới hạn. Đây là lí do khiến nhiều bạn quyết định ra ngoài thuê riêng. Hầu hết các chủ nhà trọ đều yêu cầu một tháng tiền đặt cọc và bạn chỉ được trả lại khoản tiền này sau khi đã kết thúc hợp đồng (và đảm bảo căn hộ của họ không bị hư hại gì). Ngoài ra, bạn cũng cần phải có người bảo lãnh để được phép thuê nhà ở nước ngoài. Vì thế, trong trường hợp bạn muốn thuê nhà ngoài thì hãy liên hệ văn phòng cho thuê của nhà trường để xin lời khuyên về hợp đồng thuê nhà cũng như có được sự hướng dẫn cần thiết khác.

 

Ở Homestay

 Nếu bạn không muốn ở chung với các du học sinh khác, bạn có thể lựa chọn sống với các gia đình bản địa, còn gọi là Homestay. Phương án này thường ít tốn kém hơn thuê nhà riêng và cũng sẽ mang lại cho bạn cơ hội phát triển kĩ năng ngôn ngữ của mình. Vì khi sống ở Homestay, hàng này bạn sẽ được tiếp xúc với người bản xứ thông qua các giao tiếp hàng ngày với những thành viên trong gia đình họ. Chủ nhà Homestay xem bạn như một thành viên chính thức của gia đình họ, chẳng hạn như: bạn sẽ được ăn điểm tâm sáng cùng gia đình họ, tham gia vào các hoạt động hằng ngày của gia đình họ, ngay cả những dịp lễ hội, cuối tuần. Điều này mang lại cho du học sinh lợi ích rất lớn: Các bạn sẽ phát triển được ngôn ngữ một cách nhanh chóng và hiểu hơn về nên văn hóa của họ. Chúng tôi thiết nghĩ, nếu có cơ hội, các bạn nên chọn hình thức sống ở Homestay để có những trải nghiệm thật thú vị nhé!

 

Văn phòng nhà ở của trường

Mỗi văn phòng chuyên về vấn đề nhà ở của sinh viên, đặt tại các trường Đại học, thường có trách nhiệm bảo đảm sinh viên của họ có được một chỗ ở an toàn. Đây là nơi bạn có thể tìm hiểu thông tin về các chỗ ở tại địa phương. Trong trường hợp gặp rắc rối về giấy tờ với chủ nhà, bạn cũng có thể tìm tới đây để xin trợ giúp.

 

Trên đây là một số thông tin về chọn chỗ ở khi lên kế hoạch đi du học Hoa Kỳ, Âu Mỹ Úc xin chia sẻ với các bạn, hi vọng các bạn sẽ có sự chọn lựa phù hợp cho bản thân mình.

00.jpg02.JPG333.jpg444.png555.gif6666.jpg9.3.pngAlgonquin-College-Business.pngAmericanHonorsLogo.pngDgCqdxwq-tM3a-rW1SQnjC-9.pngFS_maroon3_logo.pngJames_Madison_University_Logo.gifNSCC4.pngNavitasLogo.pngSD41logo.pngSG-logo-1100px.pngSUNYLogo.pngSouthSeattleCollegeBlueBlackLogo-1.pngUSC_Header.jpgUniversity_Of_Virginia_Logo_04.pngUniversity_of_Oxford.svg.pngbc-logo.pngcambridge.pngdeakin-logo.pngdu-hoc-my-dai-hoc-georgia-institute-of-technology.gifdvry-u-cmyk-lrg.pngfdulogo.pngilac-logo-main.pnglaurentian.pnglogo-1.pnglogo-dai-hoc-dartmouth.pnglogo063.jpglogo_20130917_143140.pnglogo_20130918_160847.pnglogo_20130918_161218.pnglogo_20130918_161610.pnglogo_20130918_161901.pnglogo_AICL.pnglogo_HCC.pnglogo_ballarat.pnglogo_green-river.pnglogo_sibt.pngm0iH4MHk_400x400.pngpenn_fulllogo copy.pngsan.pngseattle-central.pnguc_wordmark_hires.gifwsu_horizontal_color.png

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC QUỐC TẾ ÂU MỸ ÚC

Địa chỉ : 17B Trương Văn Hải, P. Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh 
Hotline: 090 996 4795 Skype: cindybinh  
Zalo: 090 996 4795
Email: jennymai79@gmail.com