Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Thứ sáu, 19 Tháng 8 2016 21:17

4 CÁCH VIẾT MỘT BÀI LUẬN XIN HỌC BỔNG THẬT XUẤT SẮC

Để sở hữu một hồ sơ học bổng nổi bật giữa hàng ngàn hồ sơ khác, đó là việc không hề dễ dàng. Làm thế nào để bạn có thể viết một bài luận xuất sắc và được các trường nước ngoài chú ý đến. Với 4 tips dưới đây, ai cũng có thể viết một bài luận thật nổi bật.

1. Hiểu rõ người đọc

Nói đến bài luận học bổng, ta phải hiểu rõ làm thế nào để đáp ứng tiêu chí chung của hội đồng tuyển sinh, nhưng vẫn đảm bảo thể hiện được sự nổi bật riêng của cá nhân.

Trước khi đặt bút viết, thử nhìn sâu hơn vào câu hỏi của bài luận, tìm hiểu trước về tổ chức cấp học bổng, và thông tin về những người từng nhận học bổng trước đó. Học bổng này thường được trao cho ai?  Những bạn có thành tích học tập nổi bật? Hay học bổng này ưu ái ứng viên có gia cảnh khó khăn? Hoặc cũng có thể cá nhân nào cống hiến cho cộng đồng nhiều sẽ được ưu ái? Dù câu trả lời bạn tìm thấy là gì, bạn sẽ biết mình phải đánh bóng điểm mạnh nào của bản thân rồi đấy.

2. Viết càng sớm càng tốt

Điều quan trọng nhất trong việc xin học bổng là phải đầu tư về mặt thời gian và chất lượng.

Một bài luận xuất sắc thường được chuẩn bị từ rất sớm, cho bạn thời gian lên khung dàn ý khác nhau cho thật vừa vặn, khéo léo với từng yêu cầu học bổng khác nhau. Ý tưởng phải thật logic, rõ ràng, súc tích. Sau khi đã hoàn thành xong bài luận, bạn còn có thêm thời gian để chỉnh sửa những lỗi sai hay thêm thắt câu chữ cho bài luận trông thật hấp dẫn. 

3. Thêm vào sự sáng tạo riêng của bạn

Mục đích chính của bài luận là thuyết phục người đọc bạn là người xứng đáng nhận học bổng nhất trong muôn vàn ứng viên. Mỗi ý chính đưa ra đều được lấy từ những kinh nghiệm, hoài bão, mơ ước và cảm xúc thật của bản thân.

Chẳng hạn, đừng đề cập đến việc bạn giúp đỡ trẻ em khuyết tật hay đi làm tình nguyện viên. Điều đó thường được nhiều ứng cử viên khác nhắc đến, làm cho bài luận của bạn trở nên bình thường, không nổi bật hơn trong hàng ngàn bài khác. Hãy kể những câu chuyện bằng cảm xúc thật của bạn, những câu chuyện khiến bạn thành công trong cuộc sống. Kể lại tình yêu âm nhạc đã khiến bạn trở thành một cô giáo dạy nhạc cho trẻ em nghèo ra sao. Viết về cách sân khấu giúp bạn vượt qua nỗi sợ và xấu hổ khi đứng trước đám đông ra sao. Bằng cách đó, bạn sẽ viết được một bài luận không chỉ mang đậm dấu ấn cá nhân mà còn khiến người đọc đọng lại nhiều cảm xúc.

 4. Nhờ mọi người góp ý và chỉnh sửa

Tip cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng là nhờ người khác góp ý và chỉnh sửa cho bạn. Dù là bố mẹ, thầy cô giáo, hay một người bạn thật siêu về ngữ pháp. Càng đầu tư tâm huyết trong từng câu chữ, bài luận càng dễ mắc lỗi cơ bản như chính tả, cách dùng từ. Chỉ vài lời khuyên hay góp ý của người khác sẽ khiến bài luận của bạn trở nên hoàn chỉnh và hay hơn rất nhiều.

Trên đây là những tips giúp bạn có một bài luận hoàn chỉnh. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi nhé ! Chúc bạn có những ý tưởng thật hay để viết cho bản thân một bài luận xuất sắc.

 

Liên hệ:

Công ty TNHH Tư vấn Giáo dục Quốc tế Âu Mỹ Úc

Địa chỉ: 17B Trương Văn Hải, P. Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TPHCM

SĐT: 090 996 4795

 

                                                                                                                                                                        

00.jpg02.JPG333.jpg444.png555.gif6666.jpg9.3.pngAlgonquin-College-Business.pngAmericanHonorsLogo.pngDgCqdxwq-tM3a-rW1SQnjC-9.pngFS_maroon3_logo.pngJames_Madison_University_Logo.gifNSCC4.pngNavitasLogo.pngSD41logo.pngSG-logo-1100px.pngSUNYLogo.pngSouthSeattleCollegeBlueBlackLogo-1.pngUSC_Header.jpgUniversity_Of_Virginia_Logo_04.pngUniversity_of_Oxford.svg.pngbc-logo.pngcambridge.pngdeakin-logo.pngdu-hoc-my-dai-hoc-georgia-institute-of-technology.gifdvry-u-cmyk-lrg.pngfdulogo.pngilac-logo-main.pnglaurentian.pnglogo-1.pnglogo-dai-hoc-dartmouth.pnglogo063.jpglogo_20130917_143140.pnglogo_20130918_160847.pnglogo_20130918_161218.pnglogo_20130918_161610.pnglogo_20130918_161901.pnglogo_AICL.pnglogo_HCC.pnglogo_ballarat.pnglogo_green-river.pnglogo_sibt.pngm0iH4MHk_400x400.pngpenn_fulllogo copy.pngsan.pngseattle-central.pnguc_wordmark_hires.gifwsu_horizontal_color.png

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC QUỐC TẾ ÂU MỸ ÚC

Địa chỉ : 17B Trương Văn Hải, P. Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh 
Hotline: 090 996 4795 Skype: cindybinh  
Zalo: 090 996 4795
Email: jennymai79@gmail.com