Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
Thứ sáu, 19 Tháng 8 2016 17:14

8 KINH NGHIỆM BỎ TÚI KHI PHỎNG VẤN XIN VISA DU HỌC MỸ

Mỹ luôn là một quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới với rất nhiều trường đại học nổi tiếng như Havard University, Stanford University, Yale, Cornell, Brown,... Theo thống kê hàng năm, số lượng học sinh quyết định lựa chọn du học tại Mỹ luôn chiếm con số khá lớn so với việc du học tại các quốc gia nói tiếng Anh. Bạn có thể đến Mỹ du học được hay không đều tùy thuộc vào cuộc phỏng vấn du học của bạn với Viên chức Lãnh Sự Quán. Để có thể trãi qua cuộc phỏng vấn suôn sẻ, cầm trong tay tám visa đến Mỹ du học, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn nhũng mẹo sau giúp cuộc phỏng vấn du học Mỹ của bạn đạt đượợc thành công.

Để buổi phỏng vấn du học Mỹ diễn ra một các suôn sẻ, bạn cần phải ghi nhớ 3 điều cốt lõi nhất:

  1.  Bạn phải có nguyên vọng thực sự muốn học tập nghiêm túc tại Mỹ 
  2.  Bạn phải có đủ khả năng tài chính để chi trả toàn bộ học phí cũng như sinh hoạt phí khi được đặt chân lên nước Mỹ
  3.  Bạn phải cam kết quay về Việt Nam sau khi đã hoàn thành chương trình học của bạn.

Tiếp đến là một số kinh nghiệm Âu Mỹ Úc muốn chia sẻ với bạn giúp bạn vượt qua buổi phỏng vấn du học Mỹ một cách dễ dàng:

 

1. Chuẩn bị tâm lý thoải mái, tự tin.

Bạn nên xem cuộc phỏng vấn như là buổi trò chuyện mà Viên Chức Lãnh Sự muốn tìm hiểu để biết nguyên vọng đến Mỹ của bạn là gì? Đừng quá lo lắng, sợ sệt vì cuộc phỏng vấn diễn ra rất nhanh, mỗi đương đơn chỉ có thời gian trả lời rất ngắn, khoảng 3-5 phút. Một khi bạn có tâm lý thoải mái, bạn sẽ tự tin để trả lời tất cả các câu hỏi mà Viên chức lãnh Sự Quán đưa ra và sự tự tin sẽ chiếm 50% thành công của bạn rồi đấy. Vì thế, hãy để tâm lý mình thật thoải mái, tự tin nhé bạn!

 

 

phong-van-du-hoc-my

 

2. Trang phục lịch sự, gọn gàng

 Trang phục là ấn tượng ban đầu khi giao tiếp với Viên Chức Lãnh Sự. Để tạo được ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn, trang phục của bạn cần lịch sự , gọn gàng. Viên Chức Lãnh Sự chỉ có vài phút tiếp xúc với bạn nhưng sẽ quyết định hoàn toàn buổi phỏng vấn du học Mỹ của bạn. Vậy nên bạn hãy tạo cho họ cái nhìn thiện cảm về bề ngoài chín chắn và nghiêm túc của bạn. Điều này thật sự trong tầm tay của các bạn phải không nào?

 

3. Chuẩn bị Tiếng Anh thật tốt trước cuộc phỏng vấn

 Cố gắng luyện tập tiếng Anh tốt nhất để bạn có thể trình trình bày những dự định và kế hoạch của mình tại Mỹ một cách rõ ràng, chính xác và súc tích nhất.

 

4. Kế hoạch học tập khoa học, rõ ràng và đầy tính thuyết phục

 Hãy nêu kế hoạch học tập của bạn một cách ngắn gọn và rõ ràng để các viên chức trong buổi phỏng vấn du học Mỹ có thể cảm nhận được sự chân thành và thực sự mong muốn đi du học của bạn thể hiện trong từng lời nói, cử chỉ. Hãy chuẩn bị để giải thích rõ ràng lý do trường đại học mà bạn chọn, ngành học mà bạn yêu thích và vì sao lại muốn đi du học mà không học tại Việt Nam. Tìm hiểu thật kỹ ngành học mà bạn sẽ theo đuổi trong suốt quá trình đi du học, những cái lợi mà bạn sẽ có được khi học ở Mỹ, dự định sau khi học xong, mục tiêu phát triển nghề nghiệp của bạn tại Việt Nam… để thuyết phục viên chức trong buổi phỏng vấn du học Mỹ.

 

5. Đưa ra những lý do chính và cụ thể nhất vì sao bạn lại có sự chọn lựa như vậy

Tại sao bạn lại chọn Mỹ để đi du học chứ không phải là một quốc gia nào khác…dự định về chỗ ở trong khi học, đi lại, tài chính cho du học như thế nào, đã chuẩn bị gì cho cuộc sống xa nhà… Nên chủ động trong câu trả lời, ví dụ LSQ sẽ hỏi bạn “Bạn qua Mỹ làm gì?”, thì người ta không hề muốn nghe câu trả lời của bạn chỉ đơn giản là “Tôi qua Mỹ để du học”, mà một câu trả lời sẽ ăn điểm sẽ là “Tôi qua Mỹ để học ngành ...., vì tôi có một niềm đam mê từ ngành ....từ khi tôi ở VN, tôi đã tìm hiểu và học về ngành này, nay qua Mỹ tôi muốn tiếp tục được học ngành ....”. Đó là những ví dụ điển hình, mỗi ứng viên nộp đơn xin visa, Viên chức Lãnh Sự Quán sẽ có những câu hỏi khác nhau, không ai giống ai tùy vào từng tình huống cụ thể.

 

6. Chứng minh bạn sẽ quay về nước sau khi  hoàn thành khóa học 

Hãy cho họ thấy rằng đất nước Mỹ rất tốt, rất đẹp, rất phát triển, có nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế, nhưng bạn vẫn muốn sẽ trở về Việt Nam bằng  những lý do hết sức thuyết phục của mình. Hãy cho họ biết rằng bạn còn có nhiều sự ràng buộc tại Việt Nam như các mối quan hệ gia đình, họ hàng, tài sản mà bạn sẽ sỡ hữu từ ba mẹ bạn hoặc một tương lai sáng lạn tại quê nhà mà bạn nên quay về sau khi hoàn tất khóa học.

phong-van-du-hoc-my-1

7. Tài chính minh bạch và đầy đủ.

 Hồ sơ xin visa du học đươc đánh giá cao khi có thông tin tài chính đầy đủ, có nguồn gốc rõ ràng và có thể kiểm chứng được. Tình trạng tài chính của gia đình sẽ là yếu tố đầu tiên để được xét duyệt tạo nên thành công bước đầu cho bạn. Bạn phải đưa ra bằng chứng cho thấy gia đình bạn có kinh tế khá giả, có đủ tiền chi trả học phí và những chi phí phát sinh khác cho bạn trong quá trình bạn học tạp và sinh sống ở Mỹ, tình trạng tài chính của gia đình đủ để tác động bạn trở về quê hương sau khi việc học hoàn tất. 

 

8. Và khi buổi phỏng vấn du học Mỹ của bạn không đạt được kết quả như mong muốn

 Giả sử trong trường hợp bạn không được LSQ xét cấp visa, các bạn cũng đừng quá bi quan nhé. Bị từ chối cấp visa không có nghĩa là con đường du học Mỹ của bạn đã chấm hết, nếu lần sau bạn đã thay đổi được các vấn đề còn vướng mắc như chứng minh được tình hình tài chính đã ổn định hơn, lý do đi du học một cách thuyết phục hơn… thì hãy tiếp tục đăng ký xin phỏng vấn du học Mỹ, bạn vẫn còn nhiều cơ hội.

 

 

00.jpg02.JPG333.jpg444.png555.gif6666.jpg9.3.pngAlgonquin-College-Business.pngAmericanHonorsLogo.pngDgCqdxwq-tM3a-rW1SQnjC-9.pngFS_maroon3_logo.pngJames_Madison_University_Logo.gifNSCC4.pngNavitasLogo.pngSD41logo.pngSG-logo-1100px.pngSUNYLogo.pngSouthSeattleCollegeBlueBlackLogo-1.pngUSC_Header.jpgUniversity_Of_Virginia_Logo_04.pngUniversity_of_Oxford.svg.pngbc-logo.pngcambridge.pngdeakin-logo.pngdu-hoc-my-dai-hoc-georgia-institute-of-technology.gifdvry-u-cmyk-lrg.pngfdulogo.pngilac-logo-main.pnglaurentian.pnglogo-1.pnglogo-dai-hoc-dartmouth.pnglogo063.jpglogo_20130917_143140.pnglogo_20130918_160847.pnglogo_20130918_161218.pnglogo_20130918_161610.pnglogo_20130918_161901.pnglogo_AICL.pnglogo_HCC.pnglogo_ballarat.pnglogo_green-river.pnglogo_sibt.pngm0iH4MHk_400x400.pngpenn_fulllogo copy.pngsan.pngseattle-central.pnguc_wordmark_hires.gifwsu_horizontal_color.png

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁO DỤC QUỐC TẾ ÂU MỸ ÚC

Địa chỉ : 17B Trương Văn Hải, P. Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh 
Hotline: 090 996 4795 Skype: cindybinh  
Zalo: 090 996 4795
Email: jennymai79@gmail.com